Bộ GTVT không đồng thuận nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, chủ ý Bộ GTVT là lắc đầu ý thuận việc nhập 37 toa tàu cũ của nhật bản
Tại buổi họp báo quốc hội thường kỳ tháng 10 diễn ra tối ngày 6/11, báo mạng nói đến việc Tổng shop bán lẻ bán lẻ Đường sắt việt nam đồng (VNR) vừa có văn bản đề xuất xin đặt thắc mắc nhập 37 toa tàu cũ của nhật bản Đồng thời đặt thắc mắc với đại diện thay mặt Bộ GTVT về chủ ý, việt nam đồng có nên cho nhập không?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ thời điểm tháng 10/2021, VNR có những văn bản chủ ý đề xuất những đơn vị quan quan hệ như Uỷ ban quản lý và vận hành vốn Nhà nước, Bộ GTVT về sự nhập 37 toa xe do Tổng shop bán lẻ bán lẻ Đường sắt Đông Japan tặng. Các toa xe này phát hành từ thời điểm năm 1979 đến năm 1982, loại tự hành diesel.
Bo GTVT khong dong thuan nhap 37 toa tau cu cua Nhat Ban
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông. 
Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT đang lấy chủ ý các bộ phận chi tiết đồ họa ngành, trong vài ngày nữa có văn bản báo cáo.
“Chúng tôi tráng lệ và trang nghiêm xem xét các yếu tố như điều kiện thời tiết thời tiết doanh nghiệp gặp khó khăn, cần đạt thêm phương tiện đi lại đi lại hoạt động…Tuy nhiên, phải dựa vào quy định pháp luật”, ông Đông nói.
Thứ trưởng Bộ GTVT dẫn Luật Đường sắt ở Điều 32 có quy định: “Phương tiện GT5 đường tàu trong quy trình trình khai quật dùng phải đảm bảo ATTP còn niên hạn dùng theo quy định của quốc hội và được tổ chức đăng kiểm việt nam đồng lịch xem ngày giờ, cấp phép chứng thực xem ngày giờ lịch ATTP công nghệ in ấn và bảo vệ môi trường xung quanh phương tiện đi lại đi lại GT5 đường tàu.”
Nghị định 65/2018/NĐ-CP quy định chi tiết đồ họa thực hiện vài ba bóng điều của Luật Đường sắt, Điều 8 có quy định: “Đối với phương tiện đi lại đi lại GT5 đường tàu nhập vào Like New 99% dùng: Chỉ được nhập vào phương tiện đi lại đi lại Like New 99% dùng thời gian ngắn lâu 10 năm với tất cả cả toa xe chở khách, đầu máy, toa xe đường tàu đô thị mới và thời gian ngắn lâu 15 năm với tất cả cả toa xe chở hàng.”
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trường hợp trên, toa phát hành năm 1979-1982 sống lâu cỡ 39 đến 42 năm không đáp ứng đầy đủ yêu cầu quy định pháp luật.
“Toa tàu của Japan hợp lý với khổ đường tàu là 1,067m, trong lúc khổ đường tàu của ta là 1m, nếu còn muốn dùng phải hoán cải lại, chi phí du học tại Anh Quốc dự kiến nếu làm hết khoảng 140 tỷ. việt nam đồng có vài ba bóng CSDL đóng mới toa xe ở Hà Nội, Bình Dương, TPHCM và bị làm, do đó, cần tạo điều kiện thời tiết thời tiết trở thành thị trường sex đường tàu. ý kiến Bộ GTVT là lắc đầu ý thuận việc này”, ông Đông nói.
>>> Mời fan hâm mộ xem thêm video Tranh Cãi Nhập 37 Toa Tàu Cũ Từ Japan:

Nguồn: ANTV

Nhận xét